ถ่ายภาพมุมสูง ด้วยโดรน

VR tour 360 คืออะไร

หากท่าน เคยได้ผ่านๆตา google map มาบ้าง ก็น่าจะเคยเห็น Google Street View แผนที่เสมือนจริงจากพอตฟอร์มนี้ ที่เราจะสามารถดูแผนที่ได้ง่ายขึ้น และหลายๆท่าน ก็คงเคยเห็น รถของ Google ที่เข้ามาเก็บภาพ ตามท้องถนน ในบ้านเราอยู่บ่อยๆ ซึ่งทำให้ได้ภาพสถานที่จริง นำไปทำเป็นภาพจำลองสถานที่ของ google โดยใช้เทคโนโลยีจาก vr tour 360 หรือ Virtual Reality Tour นั่นเอง โดยจะใช้กล้องสำหรับถ่ายทำสถานที่ต่างๆ ในรูปแบบเทคนิคพิเศษ เมื่อนำมาประกอบ ทัวร์เสมือนจริง หรือสถานที่ท่องเที่ยวจำลอง ผู้ใช้ก็จะสามารถเห็นภาพได้ถึง 360 องศา เลยทีเดียว

Virtual tour ในไทย มีกี่ประเภท

เมื่อท่านได้รู้แล้วว่า เทคโนโลยี Virtual tour มีความสำคัญมากขนาดไหนและกำลังจะเข้ามาช่วยให้เราทำงานได้ง่ายขึ้นได้แบบไหนบ้าง เราควรศึกษาข้อมูลเพิ่มเติม ว่า Virtual tour นอกจากการถ่ายภาพ เพื่อนำภาพที่ได้ มาจำลองสถานที่จริง กลายเป็นสถานที่เสมือนนั้น มีอะไรเพิ่มเติมอีกไหม ที่เราจำเป็นต้องรู้

Virtual tour ใช้อุปกรณ์อะไรดูได้บ้าง

  • คอมพิวเตอร์
  • มือถือ
  • แท็บเล็ต
  • แว่นตา VR
  • อุปกรณ์จอดิจิทัลประเภทต่างๆ

 Virtual tousr เหมาะกับธุรกิจไหน

เรียกได้ว่า vr tour 360 นั้น เหมาะสำหรับปรับใช้ ได้ในทุกๆ ธุรกิจเลยซึ่งในปัจจุบันนี้ หากธุรกิจใดยังไม่มีการปรับตัวให้ทันกับยุคสมัย จะทำให้ การทำงานล่าช้า เสียค่าใช้จ่ายในการทำงานมากเหมือนเดิม อาจจะทำให้ทำงานไม่ทันคู่แข่งได้ ต้องรีบหาบริษัทที่รับถ่ายภาพ 360 องศา มารังสรรค์ให้ เพื่อเป็นการเปิดประสบการณ์ใหม่ๆให้กับลูกค้า

มาดูกันว่ามีธุรกิจใดที่เหมาะสมบ้าง

  • อุตสาหกรรม การท่องเที่ยว ถือว่าเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญ สำหรับการท่องเที่ยว ที่จะทำให้ ที่เที่ยวของเราเปิดกว้างมากยิ่งขึ้น และเข้าถึงคนได้มากกว่าเดิม
  • อุตสาหกรรมอาหารและยา ช่วยให้คนได้รู้สรรพคุณทางยาได้ดีขึ้น โดยมีข้อมูลและรายละเอียดของยาได้อย่างชัดเจน และยังเป็นที่นิยมในวงการแพทย์ และสถานที่โรงพยาบาล เพื่อนำเสนอรูปแบบการรักษาให้ผู้คนเข้าใจมากยิ่งขึ้น
  • อสังหาริมทรัพย์ ถือว่าช่วยลดค่าใช้จ่าย ในการพาลูกค้าเข้าไปชม สถานที่จริงได้เยอะมาก และยังช่วยลดการทำงานลง ได้มากกว่า 80% เพียงแค่พาลูกค้าเข้าชมทัวร์เสมือนจริง พาดูห้องพักผ่าน virtual tour ในไทย ก็จะมีรายละเอียดโต้ตอบกับลูกค้าเอง อย่างครบถ้วน ทั้งขนาดพื้นที่ ห้องแต่ละห้อง ที่เดินดูได้จริงแบบไปดูเอง เพิ่มโอกาสการปิดการขาย ก่อนพาไปดูสถานที่จริงได้เลย
  • โรงงานอุตสาหกรรม สามารถนำเสนอ โรงงาน, อาคาร, อุตสาหกรรมรถยนต์ และเครื่องจักรต่างๆได้ง่าย เพื่อให้พนักงานได้เรียนรู้จุดต่างๆ ที่ต้องการเสริมเพิ่มเติม หรือพากลุ่มลูกค้านักธุรกิจเข้าชมโกดัง หรือโรงงานผลิต ว่าเป็นอย่างไร ช่วยให้ปิดดีลกับลูกค้าได้ง่ายขึ้น
  • พิพิธภัณฑ์ และสถาบันการศึกษา ช่วยให้การศึกษาที่บ้าน เป็นเรื่องที่ง่ายขึ้น และในส่วนของพิพิธภัณฑ์ สามารถเข้าชมผลงานศิลปะได้ง่ายกว่าเดิม คนที่เดินทางไม่สะดวกไปไหน ก็มีโอกาสเข้าชมผลงานในพิพิธภัณฑ์ได้จากที่บ้านได้เลย
  • ธุรกิจและการตลาดออนไลน์ การโปรโมท, สื่อโฆษณา และนำเสนอสินค้า จะเหนือชั้นกว่าคู่แข่งมาก ทำให้ขายของได้ง่ายขึ้น เพิ่มยอดขายได้ดียิ่งขึ้น
  • เกมและแอปพลิเคชัน วงการเกมก็สามารถนำ Virtual tour เข้ามาเสริมมิติใหม่ แห่งการเล่นเกมได้ ช่วยให้เกมนั้นแตกต่าง และได้สัมผัสประสบการณ์ การเล่นเกมที่สมจริง เหนือความคาดหมาย

เหตุผลที่คุณควรมี Virtual tour

เหนือกว่าการทำการตลาดแบบทั่วไป ก็คือการทำให้ลูกค้า ได้สัมผัสประสบการณ์สมจริง ก่อนที่จะเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ ดังที่ใครๆ ก็บอกว่า ยิ่งให้ ยิ่งได้รับ ถ้าหากเราเลือกใช้ Virtual tour ในไทย เพื่อมอบประสบการณ์เสมือนกับลูกค้าก่อน ก็จะได้รับผลลัพธ์ที่ดีกว่าเดิม ลูกค้าสามารถส่งต่อความรู้สึก เกี่ยวกับสินค้าและบริการของเราได้แบบปากต่อปากได้เลย แม้ยังไม่ได้มายังสถานที่จริงการใช้เทคโนโลยีเข้ามาช่วยในการทำงานแบบนี้ จึงเป็นสิ่งที่ดีมาก นอกจากจะโดดเด่นและแตกต่างแล้ว ยังประหยัดค่าใช้จ่ายต่างๆ จากการทำธุรกิจในรูปแบบเก่าๆ ถ้าสนใจ อยากให้เรา teedd360 ถ่ายภาพ 360 องศา ทำ Virtual tour

สามารถติดต่อใช้บริการได้ที่

Line : @teedd360

Email : info@teedd360.com

TEL. 064 964 9552

 

Leave a Reply