ในโลกยุคปัจจุบันที่มีการพัฒนาด้านเทคโนโลยีที่มีการพัฒนาอย่างรวดเร็วซึ่งมีรูปแบบใหม่ๆ ออกมาให้ศึกษาเสมอ และได้กลายเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันของผู้คนไปแล้ว ซึ่งทำให้การใช้ชีวิตในเรื่องต่าง ๆ ได้ถูกเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว จากการเข้ามาของโลกดิจิทัล โดยเฉพาะกลุ่มคนเจนซี หรือ Generation Z ที่คุ้นชินกับเทคโนโลยีเหล่านี้มาเป็นอย่างดี ทำให้ผู้ประกอบการ นักการตลาดต่างให้ความสำคัญกับคนกลุ่มนี้เป็นอย่างมาก ซึ่งการจัดกิจกรรมต่างๆ ให้สามารถเข้าถึงกลุ่ม Gen Z ได้นั้น การเรียนรู้พฤติกรรมการบริโภคของพวกเขา อาจเป็นกุญแจสำคัญ ที่ช่วยให้แบรนด์สามารถยกระดับการขาย ให้น่าสนใจและมีประสิทธิภาพ

Gen Z คือคนกลุ่มไหนกันนะ ที่ใช้ VR 360

Gen Z คือ คำนิยามล่าสุดของคนรุ่นใหม่ในยุคปัจจุบัน เป็นชุดของประชากรที่เกิดหลังปี 1996 และอยู่ระหว่างอายุ 18-24 ปีในปัจจุบัน นักวิเคราะห์คิดว่า Gen Z คือเวลาหลัง Millenials และเป็นชุดประชากรที่เข้าสู่วัฒนธรรมอิเล็กทรอนิกส์และเทคโนโลยีมากกว่ารุ่นก่อนหน้า

พฤติกรรมของกลุ่มคน Gen Z ที่ใช้ VR เป็นอย่างไร

กลุ่มคนเจนซี (Gen Z) จะใช้เวลาส่วนใหญ่อยู่บนโลกออนไลน์ และรับข้อมูลข่าวสารได้อย่างรวดเร็ว อีกทั้งมีทัศนคติที่เปิดกว้าง กล้าแสดงออก มีความมั่นใจสูง และชอบแลกเปลี่ยนความรู้ประสบการณ์ใหม่ ๆ ให้กับตัวเอง รวมไปถึงการให้ความสำคัญกับประเด็นทางสังคมในเรื่องของความเท่าเทียม พฤติกรรมของกลุ่มนี้มักแสดงให้เห็นถึงความโน้มถึงเทคโนโลยีและการใช้เครือข่ายอินเทอร์เน็ต และมีความสนใจในการเป็นแนวโน้มทางเศรษฐกิจ และสังคม และมีความสนใจในการเป็นแนวโน้มทางเศรษฐกิจ และสังคม และมีความสนใจในการสร้างสรรค์และความแปลกใหม่ โดยเฉพาะ ในเรื่องของแนวโน้มทางเศรษฐกิจและสังคม

จัดงาน VR แนวไหน ให้ปังโดนใจ Gen Z

1. Gen Z รักษ์โลก

Gen Z เป็นรุ่นที่สนใจในการรักษาโลกและการปฏิบัติตามสิ่งแวดล้อม มีความรู้และความเข้าใจต่อเรื่องการปรับปรุงและการรักษาสิ่งแวดล้อมมากกว่ารุ่นก่อนหน้า และมีแรงบันดาลใจในการปฏิบัติตามนโยบายสิ่งแวดล้อมและการปฏิบัติตามการปรับปรุงสิ่งแวดล้อมในการดำเนินงานของธุรกิจและองค์กร รวมถึงการตอบสนองที่จะทำให้สภาพแวดล้อมดีขึ้น และมักจะสนับสนุนอย่างดีเกี่ยวกับธุรกิจที่ตระหนักถึงการรีไซเคิล ที่ช่วยลดปัญหาขยะให้กับโลก ดังนั้น การจัดกิจกรรม ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เช่น ลดการใช้พลาสติก, งดการใช้โฟม, การใช้ VR เข้ามาจัดกิจกรรมที่ตอบสนองความคุมธีมรักษ์โลก  จะช่วยดึงดูดใจให้กลุ่มคน Gen Z มีความรู้สึกที่ดีต่อธุรกิจของคุณ อีกทั้งยังช่วยเสริมสร้างภาพลักษณ์ให้กับธุรกิจของคุณอีกด้วย

2. Gen Z สายโซเชียล

เป็นเรื่องที่แท้จริงว่า Gen Z มีความเชื่อมั่นในเทคโนโลยีและการใช้งานโซเชียลมีเดีย เป็นปริมาณมาก โดยส่วนใหญ่ใช้โซเชียลมีเดียในการแชร์ประสบการณ์และการเชื่อมต่อ กับวัยเดียวกันทั้งในประเทศและต่างประเทศ และก็มีการใช้โซเชียลมีเดียในการเรียนรู้และการค้นคว้าข้อมูลเพิ่มเติม โดยเฉพาะในการใช้เครือข่ายโซเชียล ซึ่งส่งผลให้มีการเปลี่ยนแปลงในการตลาดและการสื่อสาร โดย Gen Z เป็นกลุ่มที่ใช้เครือข่ายโซเชียลอย่างต่อเนื่อง และใช้แอปพลิเคชันในกาเข้าถึงเนื้อหาและการเชื่อมต่อกับเพื่อนๆด้วย โดยเฉพาะเมื่อ Facebook นำความสามารถของเทคโนโลยี VR มาใช้งานอย่างเต็มรูปแบบในชีวิตประจำวัน
ผ่านโลกโซเชียล ปฏิวัติทั้งวงการบันเทิง ธุรกิจ หรือชอปปิ้ง โดยสามารถใช้งานสามารถรับชมภาพรอบด้าน 360 องศาในรูปแบบ 3 มิติ

3. Gen Z ให้ความสนใจกับเทคโนโลยีที่แปลกใหม่

Gen Z สนใจกับเทคโนโลยีที่ใหม่และแปลกใหม่ เช่น เทคโนโลยีล่าสุด ใหม่สุด อัพเดตสุด เพื่อการเล่นเกมคอมพิวเตอร์, เทคโนโลยีการเข้าถึงข้อมูลจากอินเตอร์เน็ต, เทคโนโลยีการใช้งานโมบายแบบสัมผัส และเทคโนโลยีสื่อสังคมในสังคมออนไลน์ เป็นที่ทราบกันดีว่ากลุ่มคน Gen Z เติบโตมาพร้อมกับเทคโนโลยี ที่เอื้ออำนวยต่อการใช้ชีวิตในทุก ๆ ด้าน สิ่งสำคัญที่จะช่วยให้งานสามารถดึงดูดใจคนกลุ่มนี้ได้นั้น คือการนำเสนอรูปแบบกิจกรรมที่แปลกใหม่ ไม่เหมือนใคร เช่น การนำเทคโนโลยีเสมือนจริง VR เข้ามาช่วยยกระดับประสบการณ์ให้น่าสนใจ จากการทำให้กิจกรรมเต็มไปด้วยภาพจำลองเสมือนจริง ที่ช่วยสร้างความประทับใจ ดึงดูดใจ และนำไปสู่การปิดการขายในคน Gen Z

โลกเสมือน อาจไม่ใช่ประเด็นที่แปลกใหม่สำหรับคน Gen Z ซึ่งกำลังจะก้าวเข้ามาเป็นกำลังหลักในการบริโภคสินค้าในโลกเสมือนจริง ดังนั้น หากเรียนรู้และนำพฤติกรรมของคนกลุ่มนี้ มาประยุกต์ใช้ให้สอดคล้องกับการจัดงานอีเวนต์ นำเทคโนโลยีเสมือนจริง มาปรับใช้ เพื่อเสริมสร้างความแปลกใหม่กับงาน จะช่วยสร้างความประทับใจให้กับกลุ่มคน Gen Z  ได้เป็นอย่างดี รวมถึงสร้างการขับเคลื่อนเศรษฐกิจบนโลกเสมือนจริงได้เป็นอย่างดี

หากธุรกิจใดที่ต้องการเริ่มต้นการขยายธุรกิจด้วยเทคโนโลยี VR หรือต้องการจัดทำ
อีเวนต์ในรูปแบบเสมือน (Virtual Event) ร้านค้าเสมือนจริง (Virtual Store) สามารถติดต่อขอรับคำปรึกษาจาก teedd360.com ผ่านช่องทางแชทบนหน้าเว็บไซต์

ทาง teedd360.com ยินดีให้บริการทุกท่านเสมอ

Leave a Reply